Ba Ngày ở Bolsa

Phan Thanh Phụng
19/09/2011

Hi All

Chúng tôi gồm vợ chồng Lôi Hồng Huê, vợ chồng Cao Quốc Cường, Nguyễn Huy Thảo và tôi đi từ San Jose về Bolsa để dự đám cưới em gái Thái Tấn Quang và hợp mặt “Ngày hội Lasan 69-75”.

Ngày đầu tiên chúng tôi đến Bolsa, vào buổi chiều như đã hẹn chúng tôi về địa chỉ “Van bakery”, tiệm bánh của Lôi Quốc Thắng, ở đó chừng tối gặp được vợ chồng Thắng, vợ chồng Lôi Quốc Hoàng, vợ chồng Hùynh Chánh Thuận, Hồ Hướng Thọ, rồi Nguyễn Ngọc Duyên, Hùynh Nghĩa Hưng vừa đáp máy bay từ Dallas đến, sau đó gặp vợ chồng Vương Minh Triết cùng con trai (sau đó gia đình Triết có việc gấp phải vội vã về San Francisco và hẹn gặp lại) vợ chồng Thái Tấn Quang... những người bạn từng gặp và có những người bạn đã 36 năm nay mới gặp lại, chúng tôi vui mừng... chào hỏi nói chuyện huyên thuyên... đến một tiệm ăn gần đó, mọi người ăn uống trò chuyện... sau đó chúng tôi (cả nhóm) về nhà vợ chồng chị Vân, anh Tuấn (chị ruột của Hưng) ở Riverside cách Bolsa nũa giờ lái xe để tiếp tục cạn tình, cạn chén (nhậu), các bạn cũng biết rồi, nói là nghỉ ngơi chứ cũng đến 4g sáng mới ngủ được (vì thằng Hưng quá nhiếu chuyện), sau đó Duyên (về nhà chị ruột ở Bolsa), Thọ, Hoàng, Quang về lại nhà ở Bolsa, những người còn lại ở lại đây... ngày đầu tiên gặp lại.

Sáng hôm sau, dậy trể chúng tôi (nhóm ở lại) đi về lại Bolsa, khu Phước Lộc Thọ, dạo phố... ăn sáng, chạy xe vòng vòng tham quan khu vực Bolsa... đến chiều về lại Riverside để make up (thay quần áo dự đám cưới)... lúc nầy vợ tôi và hai người em cũng đã đến Bolsa (nầy vợ tôi và hai người em đi sau chúng tôi một ngày)... Chúng tôi đúng hẹn gặp nhau đến dự đám cưới vào buổi chiều lúc 6g, nhóm bạn hữu Lasan gồm: vợ chồng Quang (chủ trì), vợ chồng Thắng, vợ chồng Hoàng, vợ chồng Huê, vợ chồng Cường, vợ chồng Thuận, vợ chồng Phụng, Duyên, Hưng, Thảo, Thọ (Triết có việc gia đình gấp cùng Chung Hồng Hải, Lâm Út giờ chót không đến được)... Chúng tôi có hai bàn, một bàn các ông và một bàn dành cho các phu nhân... đến dự chúc mừng ngày cưới đôi vợ chồng trẻ Vicky Thái & Phước Trịnh (em gái út của Quang) tại một nhà hàng sang trọng Crowne Plaza... Xong tiệc cũng đã 10g, chúng tôi cả nhóm kéo nhau về nà chị của Hưng ở Riverside.... cũng đến 4g sáng (vì thằng Hưng cũng chuyện nhiều), Hoàng mời cả nhóm đến nhà dự tiệc ngoài trời hôm sau... Ngày thứ hai gặp lại.

Một ngày thật xúc động và vui mà chúng tôi không thể quên...

Ngày Chủ nhật, buổi sáng Triết từ San Francisco chạy về Riverside (sau khi lo công việc gấp của gia đình), cùng chúng tôi đến tiệm bánh 'Van bakery', cả nhóm như kể trên hẹn nhau tại đây và đến nhà Lôi Quốc Hoàng... một buổi tiệc ngoài trời, vợ chồng Hoàng, vợ chồng Thắng đã chuẩn bị nấu nướng cả buổi sáng để đón chúng tôi, chúng tôi quây quần trò chuyện.